Browse By

4 ดาราทหารคนดัง เปลี่ยนผ่าน 2019

4 ดาราทหารคนดัง เปลี่ยนผ่าน 2019 : ผู้พันเบิร์ด, หมอภาคย์, บัวขาว, สมรักษ์

ใกล้สิ้นปี 2019 ก่อนที่จะผ่านไป มาดูทหารคนดังหรือทหารดาราก็ดี ที่ได้สร้างชื่อเสียง ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนไทยและชาวต่างชาติได้เห็นในความสามารถของทหารไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ดาราทหารคนดัง

คนแรก พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด กับผลงานภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหารราช นักแสดงนำพระเอกในเรื่อง ต้องยอมรับในความสามารถในการแสดงหนังในเรื่องนี้ มีการซักซ้อมเก็บตัวถ่ายทำเป็นเวลาหลายปีกว่าจะได้ผลงานภาพยนต์ระดับไตรภาคสมเด็จพระนเรศวรมาให้แฟนๆได้ดู ซึ่งทำให้ผู้พันเบิร์ดโด่งดังในด้านสายบันเทิงได้ดีไม่น้อย สำหรับสายทหารผู้พันเบิร์ดได้เลื่อนยศเป็นระดับผู้การรับผิดชอบในส่วนงานการประชาสัมพันธ์ให้กับกองทัพซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีไว้อย่างมากมาย

ทหารคนดัง คนที่ 2 พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ หมอนักรบสายรบพิเศษ ถ้าพูดถึงหมอภาคย์คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก กับภารกิจดำน้ำพาหมูป่าออกจากถ้ำหลวง สถานการณ์สร้างวีรบุรุษถ้ำหลวง ฮีโร่คนไทยดังไกลทั่วโลก ด้วยเป็นหมอนักรบพิเศษคนเดียวในกองทัพไทยที่มีขีดความสามารถในการดำน้ำ การันตีด้วยการจบหลักสูตรมนุษย์กบ(Seals Thai) ได้รับมอบภารกิจดำน้ำพาคนกลับบ้าน เข้าไปในถ้ำปฐมพยาบาลขั้นต้นให้กับ 13 หมูป่ารอวันส่งกลับออกถ้ำ ดำน้ำพาคนแรกจนคนสุดท้ายออกมา ตามมาด้วยทีมซีลไทย ส่วนคนสุดท้ายที่เดินออกมาจากถ้ำก็คือ หมอภาคย์ ซึ่งเข้าถ้ำไปคนแรกและออกมาเป็นคนสุดท้าย นี่คือที่มาของฉายาฮีโร่ถ้ำหลวง

ทหารคนดัง คนที่ 3 น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ ร.น. มีขีดความสามารถในการชกมวยมากด้วยประสบการณ์ ด้วยพ่อเป็นนักมวยเก่าจึงถูกปั้นตั้งแต่เด็ก เส้นทางมวยสากลสมัครเล่นเป็นตัวแทนของสโมสรราชนาวี ชกให้กับกองทัพเรือประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ประเทศไทยและเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ อีกทั้งสมรักษ์เป็นนักกีฬาไทย ที่ได้เหรียญทองเพียงคนเดียวในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ทำให้สมรักษ์กลายเป็นคนดังทันที มีงานในวงการบันเทิงเข้ามาเหมือนเป็นดาราคนหนึ่ง นี่คือที่มาของการจัดให้สมรักษ์เป็นทหารคนดังในคลิปนี้

สมรักษ์ คำสิงห์

ทหารคนดัง คนที่ 4 คนสุดท้ายในคลิปนี้ ร.ต.สมบัติ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ คิดว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักบัวขาว โดยได้เลื่อนยศเป็นนายทหารเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฐานะยศเป็น น. เทียบเท่ากับ ผู้พันเบิร์ด หมอภาคย์ และสมรักษ์ เป็นเพื่อนนายทหารทำงานร่วมกันไม่มีแบ่งแยก ซึ่งก่อนหน้านี้บัวขาวก็ได้ร่วมงานกับผู้พันเบิร์ดมาแล้วในงานวันเด็กที่ 3 จชต. สำหรับผลงานด้านอื่นๆ ก็มีมากมายทั้งด้านสังคมและทำให้กับกองทัพบก ในฐานะที่เป็นกำลังพลใน ทบ. บัวขาวทุ่มเทให้เต็มที่กับงานหรือภารกิจที่ได้รับ โดยใช้ความสามารถด้านการชกมวยให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทำให้เป็นที่นิยมชื่นชอบมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก นี่ก็เป็นทหารคนดังอีกคนหนึ่งที่ถูกคัดมานำเสนอในคลิปนี้

COMMENT