Browse By

3 ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจ คนดัง ตอนนั้นกับตอนนี้ 2019

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส, ทักษิณ ชินวัตร และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจคนดัง

ภาพเก่าเล่าเรื่องศิษย์เก่าคนดัง อดีตนักเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน นครปฐม คนแรกพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เตรียมทหารรุ่น 8 นายร้อยตำรวจรุ่น 24 บิ๊กตู่เป็นผู้อาวุโสที่สุดแล้วในตอนนี้ ด้วยจบจากนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 8 ถ้าไม่นับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 ซึ่งตามหัวข้อไตเติ้ลที่ผู้เขียนได้เกริ่นนำไว้ว่า “ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจคนดัง” บิ๊กป้อมก็เลยไม่ถูกเลือกมานำเสนอในวิดีโอนี้ สำหรับศิษย์เก่านายร้อยตำรวจสามพราน ที่ถูกนำมาเสนอมีทั้งหมด 3 ท่าน

มาต่อที่ท่านแรก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หรือบิ๊กตู่ ซึ่งมีชื่อเสียงในหลายๆ วงการ ใครๆ ก็รู้จัก ไม่มีใครที่ไม่รู้จักท่าน โดยเฉพาะวงการตำรวจบิ๊กตู่ได้เป็นถึงตำแหน่ง ผบ.ตร. ตำแหน่งสูงสุดของตำรวจ ด้วยขีดความสามารถและผลการทำงานของท่านจึงได้มาถึงจุดนี้ได้ และได้เกษียณอายุราชการออกไป จากนั้นก็ได้ลงมาเล่นการเมืองถึงปัจจุบัน

เสรี ทักษิณ สุรเชษฐ์

ท่านที่สอง ทักษิณ ชินวัตร ตามมาติดติดคือท่านทักษิณฯ ฉายาแม้ว เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 นายร้อยตำรวจรุ่น 26 ห่างกับเสรีฯ 2 รุ่น เรียกได้ว่ายังทันเห็นฝุ่นกันอยู่สำหรับรุ่นพี่รุ่นน้องทั้งสองท่านนี้ ทักษิณถูกปกครองโดยรุ่นเสรีพิศุทธ์ฯ ซึ่งเป็นยุคแรกๆ ของนักเรียนเตรียมทหารที่ได้ย้ายเข้าไปที่ตั้งแห่งใหม่บริเวณถนนพระราม 4 และเป็นยุคแรกที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ แยกไปฝึกอบรมนักเรียนในส่วนตำรวจเอง ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน จ.นครปฐม

โดยรุ่นบิ๊กตู่(เสรีพิศุทธ์)ปกครองรุ่นทักษิณ อยู่ด้วยกันในโรงเรียน ฝึกศึกษาอบรมวิชาความรู้ กินอยู่หลับนอนร่วมกันเป็นเวลาถึง 3 ปีในรั้วสามพราน จนจบการศึกษา ประดับยศทำงานรับราชการในตำแหน่งที่แต่ละท่านได้เลือกในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลทั้งคู่ สำหรับแนวทางของแต่ละคนก็ว่ากันไปตามที่ได้เลือกจะเป็น

ทักษิณ เสรี สุรเชษ

ท่านที่สาม ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจคนดังที่ถูกคัดเลือกมานำเสนอ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล เตรียมทหาร 31 นายร้อยตำรวจรุ่น 47 บิ๊กโจ๊ก รุ่นน้องเล็กสุด แต่เป็นผู้ที่มากบารมีด้วยยศที่เป็นถึง พล.ต.ท. ถ้าเทียบกับเพื่อนร่วมรุ่นดียวกันหรือกับรุ่นพี่ๆ ถือว่ายศไปไวมาก เป็นนายพลตำรวจตรีตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 อายุ 45 ปี เรียกว่าข้ามหัวรุ่นพี่ไม่รู้กี่รุ่นกี่ปีที่ได้เป็นนายพล

แต่ยังไงก็ไม่เท่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ หรือบิ๊กตู่ ที่เป็นนายพลในปี พ.ศ.2533 อายุ 42 ปี แต่ก็ต้องยอมรับด้วยฝีมือและผลงานของทั้งสามท่านนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส, ทักษิณ ชินวัตร และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ได้ถูกคัดเลือกมานำเสนอ ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจคนดังในวิดีโอหรือบทความนี้ สำหรับคนดังในแวดวงทหารหรือตำรวจก็ดียังมีอีกมากมาย อย่าลืมกดติดตามแล้วกลับมาดูวิดีโอหรืออ่านบทความก็ดีได้ที่ Channel & Site นี้ด้วยครับ

10 ผู้บัญชาการทหารบก ตอนนั้นถึงตอนนี้ 2019

COMMENT