Browse By

ประวัติบัวขาว บัญชาเมฆ : Cpl. Sombat Banchamek

ประวัติบัวขาว บัญชาเมฆ : Cpl. Sombat Banchamek From 6 To 36 Years Old

บัวขาว บัญชาเมฆหรือที่ทุกคนรู้จักในนาม สิบโทสมบัติ บัญชาเมฆ เป็นอีกท่านหนึ่งที่ได้รับราชการในสังกัดกองทัพบกตั้งแต่ ปี 2014 ตอนนั้นก็อายุ 32 ปี ในครั้งแรกที่บรรจุเข้ามารับราชการเป็นกำลังพลประเภท Private First class ตำแหน่งก็เทียบเท่าสิบตรี กองประจำการ แต่ยังติดยศไม่ได้ต้องได้รับความเห็นชอบจาก ผู้บังคับบัญชาให้ครองยศสิบตรีได้ก่อน บัวขาวหรือสิบตรีสมบัติ บัญชาเมฆในขณะนั้นจึงต้องติดยศหูกะทะไปก่อน รอให้ครบวาระถึงจะได้ติดยศสิบตรี ซึ่งตอนนั้นรอไม่เกิน 1 ปี ก็ติดยศ ส.ต. ได้แล้วเมื่อปี 2015 อายุ 33 ปี

สำหรับสังกัดหน่วยที่กองทัพบกบรรจุบัวขาวลงคือ โรงเรียนการกำลังสำรอง เป็นหน่วยขึ้นตรงกับหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน กองทัพบก ในตำแหน่ง รองผู้บังคับหมู่บริการ หมวดบริการ กองร้อยบริการ กองบริการ โรงเรียนการกำลังสำรอง ศูนย์การกำลังสำรอง หน่วยบัญชาการรักษาดินเเดน(รอง ผบ.หมู่ มว.บร.ร้อย.บร.กบร.รร.กสร.ศสร.นรด.)

ภารกิจที่ สิบตรีสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ ได้รับเป็นงานประชาสัมพันธ์หน่วยและงานกิจการพลเรือน โดยภารกิจที่มีความภาคภูมิใจที่สุดของ สิบตรีสมบัติ บัญชาเมฆ ได้ถวายงานในห้วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ในปี 2017 ที่ผ่านมา

ประวัติบัวขาว บัญชาเมฆ

ประวัติบัวขาว บัญชาเมฆ : Cpl. Sombat Banchamek

Corporal Sombat Banchamek : Executive Profile & Biography, From 6 To 36 Years Old.
Corporal Sombat Banchamek was born on the eight of May, 1982. Being a Private First Class. At the age of 32, he volunteered with the Royal Thai Army to serve in The Royal Cremations of King Bhumibol Adulyadej.

Date of Birth: 8 May 1982, Age 36 years old

Education:
– Master(M.S.) Sport Science Kasetsart University, 2013
– Ph.D. Philosophy Program in Development Strategy Surindra Rajabhat University, 2014
– Bachelor(B.B.A.) Business Administration Rattana Bundit University, 2017

Military service: Reserve Affairs School, Territorial Defense Command, 2014

COMMENT