Browse By

ทักษิณ ชินวัตร Vs. บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจ เปลี่ยนผ่าน

บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ กับ ทักษิณ ชินวัตร เปลี่ยนผ่าน 2020

ประวัติทักษิณ ชินวัตร กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เปลี่ยนผ่านปี 2020 ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ถึง 70 ปีของทักษิณ สำหรับบิ๊กโจ๊กถึงอายุล่าสุด 49 ปี ทั้งสองท่านอายุห่างกัน 21 ปี นับตามวันเกิดปี พ.ศ. …สำหรับรุ่นนักเรียนเตรียมทหาร ทักษิณเป็น นตท.รุ่น 10 บิ๊กโจ๊กเป็นนตท.รุ่น 31 ห่างกัน 21 รุ่นเตรียมทหาร เท่ากับรุ่นอายุปีเกิด 21 ปี ถือว่ารุ่นห่างกันมากสำหรับสองท่านนี้ ไม่ทันเห็นกันในโรงเรียนเตรียมทหารและในโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน

ทักษิณ บิ๊กโจ๊ก

แต่ทั้งทักษิณกับบิ๊กโจ๊กเป็นศิษย์เก่าเตรียมทหารกับนายร้อยตำรวจสามพรานด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งเป็นสถาบันหลักในการสร้างนักเรียนเตรียมนายร้อย หล่อหลอมจากเด็กธรรมดามาเป็นนายร้อย สร้างผู้นำหน่วยองค์กรในทุกระดับ บางคนมีขีดความสามารถนำมาต่อยอดเป็นถึงผู้นำประเทศก็มีมาแล้ว

ประวัติทักษิณ ชินวัตร เตรียมทหารรุ่น 10 นายร้อยตำรวจรุ่น 26

ประวัติทักษิณ ชินวัตร มีแววมาตั้งแต่ตอนเด็ก ซึ่งมีเรื่องเล่าในประวัติ ได้ถามครูประเสริฐ “มีโรงเรียนไหนบ้าง ที่สอนให้คนเป็นนายกรัฐมนตรี” ครูก็ตอบมันไม่มีหรอกโรงเรียนแบบนั้น มีแต่เตรียมทหารโน่นไง ซึ่งเป็นคำถามคำตอบที่เหมือนธรรมดาและคงไม่มีใครคิดว่าอนาคตมันจะเป็นอย่างไร?

ทักษิณกับบิ๊กโจ๊ก

สำหรับบิ๊กโจ๊กเป็น นตท. ปี 31 ตอนนั้นทักษิณได้ลาออกมาประกอบธุรกิจแล้วในปี 30 แต่บิ๊กโจ๊กเหมือนทักษิณตอนที่จบมาเป็นนายตำรวจแล้วได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศในสายตำรวจ แล้วก็กลับมารับราชการใช้ทุน ทำงานเป็นตำรวจจนกระทั่งทักษิณลาออกตามที่กล่าวมา แล้วก็ไปเล่นการเมือง โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นผู้ชักนำ

ประวัติพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล บิ๊กโจ๊ก เตรียมทหารรุ่น 31 นายร้อยตำรวจ 47

…นายพลอายุน้อย บิ๊กโจ๊กรับราชการได้เป็นนายพล อายุ 45 ปี ทักษิณอายุ 45 ตอนนั้นเป็นรมต.ต่างประเทศ สำหรับตำแหน่งนายพลตำรวจโทของบิ๊กโจ๊กได้ตอนอายุ 48 ปี ทักษิณอายุ 48 ตอนนั้นเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จนในที่สุดทักษิณฯ ตอนอายุ 52 ปี ได้ขึ้นสู่ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ปี 44 นี่คือจุดเปลี่ยนของทั้งสองท่านในตำแหน่งที่สูงสุด ก็ว่ากันไปตามชะตาฟ้าลิขิตให้เป็นของแต่ละคน ทั้งสองศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารและนายร้อยตำรวจ

3 ศิษย์เก่านายร้อยตำรวจ คนดัง ตอนนั้นกับตอนนี้ 2019

COMMENT