Browse By

ประวัติพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล บิ๊กโจ๊ก เตรียมทหารรุ่น 31

ประวัติพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล บิ๊กโจ๊ก เตรียมทหารรุ่น 31 นายร้อยตำรวจ 47

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กำเนิดนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 31 ชื่อเล่นโจ๊ก วันเกิด 29 ตุลาคม พ.ศ. 2513 เป็นคนจังหวัดสงขลา เรียนระดับมัธยมที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ ก่อนสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 31 ปี พ.ศ.2531 โดยเลือกเหล่าตำรวจ ตามรอยผู้ที่เป็นบิดา คือ ดาบตำรวจ ไสว หักพาล สำหรับมารดาบิ๊กโจ๊กชื่อ นางสุมิตรา หักพาล เป็นคุณครูสอนอยู่ที่โรงเรียนกลับเพชรศึกษา โรงเรียนที่บิ๊กโจ๊กเรียนตอนอนุบาล

ประวัติบิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล

ประวัติบิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ตอนนั้นถึงตอนนี้ อายุ 7 ถึง 49 ปี

ปี พ.ศ.2531 กำเนิดนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 31 นตท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในขณะนั้น จากเด็กธรรมดาสู่นายร้อย(เตรียมทหาร) ในวันที่เข้ามารายงานตัววันแรก หลังจากที่ได้ทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว ร่ำลาผู้ปกครองด้วยความอาลัยอาวรณ์ เพราะหลังจากนี้จะไม่ได้กลับบ้านเป็นเดือน

นตท.สุรเชษฐ์ หักพาล ชั้นปีที่ 2

นตท.สุรเชษฐ์ หักพาล นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 ในขณะนั้น ปี พ.ศ.2532

นักเรียนเตรียมทหารทุกนาย(นักเรียนใหม่) จะต้องปรับตัวให้เข้ากับระบบโรงเรียนทหาร นักเรียนทุกนายจะเข้าเบ้าหลอมอันเดียว หล่อหลอมสร้างความเป็นผู้นำ มีความเข้มแข็ง ความอดทน ความเสียสละ ดั่งบทกลอนสั้นๆ ที่แสดงให้เห็นถึงสัจธรรมแห่งชีวิตบนโลกใบนี้ “ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมหวนยวนจิตไซร้ ไป่มี”

ประวัติพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม อดีต ผบ.ทบ. นตท.รุ่น 6

ปี พ.ศ.2532 กาลเวลาผ่านไป 1 ปี ไวเหมือนโกหก ชีวิตนักเรียนใหม่ ตอนเป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ได้รับมายังไง ก็ต้องถ่ายทอดให้รุ่นน้อง รุ่นต่อไป(เตรียมทหาร รุ่น 32) หลังจากที่นตท.สุรเชษฐ์ฯ ได้เลื่อนชั้นปีเป็น นตท.ชั้นปีที่ 2 จะต้องปกครองและเป็นตัวอย่างให้กับรุ่นน้อง เริ่มตั้งแต่ปรับปรุงลักษณะทหาร พูดแบบภาษาทหารคือโดนแดรก ไม่ใช่ซ่อมอย่างเดียวจะต้องสอนน้องด้วย ในเรื่องระบบอาวุโส ระบบเกียรติศักดิ์ การปฏิบัติตาม รปจ. ทำแบบนี้วนไป อยู่ด้วยกัน 1 ปี เจอหน้าเพื่อน พี่น้องจนเกิดความผูกพันกัน จนถึงวันจบการศึกษา นตท.สุรเชษฐ์ฯ พี่โจ๊กจะต้องจากน้องๆ ไปศึกษาต่อที่โรงเรียนเหล่าตำรวจ นายร้อยสามพรานต่อไป

ประวัติทักษิณ ชินวัตร เตรียมทหารรุ่น 10 นายร้อยตำรวจรุ่น 26

COMMENT