Browse By

ประวัติพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ VS. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

พล.อ.ประวิตร VS. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปลี่ยนผ่าน 2019

กำเนิดนักเรียนเตรียมทหาร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 สำหรับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 8 อาสุโวเป็นรุ่นน้องบิ๊กป้อม เนื่องจากสอบเข้ามาเป็น นตท. ที่หลัง แต่รุ่นห่างกันแค่ 1 รุ่น ถือว่ายังทันเห็นฝุ่นกันปลายๆ ในรั้วเตรียมทหาร พระราม 4

ประวัติบิ๊กป้อม เสรีพิศุทธ์

พล.อ.ประวิตร เตรียมทหารรุ่นที่ 6 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตรียมทหารรุ่นที่ 8

ซึ่งนตท.6(ประวิตร) เป็นรุ่นแรกๆ ที่เข้ามาศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารแห่งใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่ นตท.5 รุ่นแรกที่ย้ายเข้ามาเรียนจาก รร.ตท. ถนนราชดำเนิน มาที่ตั้งแห่งใหม่ รร.ตท. พระราม 4 ในปี พ.ศ.2505

ย้ายโรงเรียนเตรียมทหาร

ย้ายโรงเรียนเตรียมทหารเข้าสู่ที่ตั้งแห่งใหม่ ปี 2505

การเรียนในยุคย้ายโรงเรียนใหม่ๆ นตท.5 ปกครองนตท.6 ตามระบบอาวุโสรุ่นพี่ปกครองรุ่นน้อง ในเรื่องกินอยู่หลับนอนเป็นแบบเช้ามาเย็นกลับ ไม่ได้เป็นแบบโรงเรียนประจำ เนื่องด้วยโรงเรียนเพิ่งสร้างเสร็จ ระบบสาธารณูปโภค อาคาร สถานที่ยังไม่พร้อม จึงเรียนแบบไปกลับให้ไปนอนที่บ้าน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ นตท. ชั้นปีที่ 2

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นคน กทม. บ้านอยู่ กองพล ปตอ. เกียกกาย พระนคร

สำหรับเรื่องการฝึกศึกษา สมัยนั้นการเรียนจะเรียนตามแผนการศึกษาของชาติฉบับ พ.ศ.2479 โดยเรียนเตรียมทหาร 2 ปี แล้วไปศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่โรงเรียนเหล่าทหารบก เรือ อากาศ ตำรวจจนจบชั้นสูงสุด

ประวัติพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา บิ๊กตู่

ในโรงเรียนเหล่าบิ๊กป้อมกับบิ๊กตู่(พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์) ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธนะ เนื่องจากท่านเสรีมีชื่อเล่นว่าตู่เหมือนกับท่านประยุทธ ช่างเป็นเรื่องบังเอิญจริงจริง ทั้งสองท่านบิ๊กป้อม บิ๊กตู่(เสรี) ไปเรียนต่อในโรงเรียนเหล่า โดยประวิตรกับเสรีเรียนกันคนละที่

รับนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกรมตำรวจ

ปีพ.ศ.2506 รับนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกรมตำรวจ

สาเหตุจากประวิตรเหล่าทหารบกส่วนเสรีเหล่าตำรวจ หลังจากจบเตรียมทหารก็แยกย้ายไปเรียนศึกษาต่อกันคนละโรงเรียน แต่มีบางส่วนในนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 จำนวน 60 นาย ที่ไปเข้ารับการศึกษาในส่วนนักเรียนนายร้อยตำรวจ เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2506 กรมตำรวจได้ขอให้โรงเรียนเตรียมทหารรับนักเรียนในส่วนหนึ่งของกรมตำรวจ เพื่อส่งเข้าศึกษาในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

ประวัติทักษิณ เตรียมทหาร 10 กับเสธ.แดง เตรียมทหาร 11

COMMENT