Browse By

ประวัติหมอภาคย์ โลหารชุน VS. บัวขาว บัญชาเมฆ เปลี่ยนผ่าน 2019

หมอภาคย์ โลหารชุน VS. บัวขาว บัญชาเมฆ ตอนนั้นกับตอนนี้ ปี 2562

พันโทภาคย์ โลหารชุน ตั้งแต่ตอนนั้นถึงตอนนี้ มีอายุเข้าหลักสี่ไปแล้ว ประมาณ 41 ปี สำหรับบัวขาว บัญชาเมฆ หรือร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2525 อายุ 37 ปี ทั้งสองคนถ้าเทียบอายุห่างกัน 3-4 ปีในปัจจุบัน ถือว่าเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันได้รุ่นห่างกันไม่มาก ถ้าเทียบมวยก็ต้องเชียร์บัวขาว ….อ้าวไม่ใช่ มันเป็นมุกไม่ใช่เรื่องต่อยมวย เทียบประวัติถึงจะถูกระหว่างสองท่านนี้

ประวัติหมอภาคย์กับบัวขาว

พันโทภาคย์ โลหารชุน กับร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ 2562 ปัจจุบันเป็นนายทหารสัญญาบัตร

หมอภาคย์กับบัวขาวมีความเหมือนกันบางอย่าง เช่น เป็นขวัญใจแฟนคลับ FC ของใครหลายๆคน, มีความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจทั้งคู่ อย่างสุดท้ายมีอาชีพเหมือนกัน ไม่ใช่ต่อยมวยนะ แต่สองท่านรับราชการทหารด้วยกันทั้งคู่ ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีกับบัวขาว ที่ได้เลื่อนยศเป็นนายทหารเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

หมอภาคย์ บัวขาว ผู้พันเบิร์ด

หมอภาคย์ บัวขาว ผู้พันเบิร์ด ในเครื่องแบบทหารชุดลายพราง

สำหรับพ.ท.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ประวัติทางทหารได้เข้าเป็นนักเรียนแพทย์ทหาร วพม. รุ่นที่ 23 ฝึกศึกษาทั้งหมด 6 ปี สำหรับบัวขาวยุคนั้นก็ได้เป็นนักมวยในสังกัดค่าย ป. ประมุขตั้งแต่อายุ 15 ปี(พ.ศ.2540) หลังจากหมอภาคย์เรียนจบติดยศ ร.ต.ภาคย์ฯ ได้เข้ารับราชการใน รพศ.5 เชียงใหม่ ปี พ.ศ.2545, ปี 45 บัวขาวเป็นแชมป์ไหว้ครูมวยไทยสวยงาม สนามมวยลุมพินีในปีที่หมอภาคย์จบมาเป็นนายทหาร

ผู้พันเบิร์ด พ.อ.วันชนะ สวัสดี : Col. Wanchana Sawasdee

หลักจากนั้นหมอภาคย์ก็ไปฝึกหลักสูตรรบพิเศษต่างๆ รวมทั้งหมด 6 หลักสูตร ที่ดังๆก็หลักสูตรมนุษย์กบ ซีลไทย ปี 2550, ปี 50 บัวขาวขั้วแชมป์ K-1 World MAX ในฐานะแชมป์หลายปีซ้อน และอีกหลายถ้วยเข็มขัด เช่น แชมป์ S-1 ปี 48, แชมป์ MTA World มวยไทย ปี 47 จากนั้นอีก 10 ปีถัดมา ปี 57 บัวขาวได้เข้ารับราชการทหาร ต่อมาปี 2560 หมอภาคย์ฝึกหลักสูตรรบพิเศษล่าสุด คือ หลักสูตรทหารเสือราชินี, ปี 60 บัวขาวเป็นแชมป์คุนหลุนไฟต์

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ หมอภาคย์ดำน้ำพาคนกลับบ้าน

ในปี 61 หมอภาคย์เป็นผู้พันเสนารักษ์และได้รับภารกิจดำน้ำพาคนกลับบ้าน ปีนั้นบัวขาวได้เลื่อนยศทางทหารจาก “สิบตรี” เป็น “สิบโท” ตามคำสั่ง ทบ.(เฉพาะ) ที่ 904/60 ต่อมาในปี 2562 หมอภาคย์จากสถานการณ์สร้างวีรบุรุษถ้ำหลวง ได้ถูกคัดเลือกให้รับบทแสดงนำงานฉลองวันชัยชนะย่าโม สำหรับบัวขาวปฏิบัติภารกิจให้กองทัพบกด้วยความเสียสละ จึงได้เลื่อนฐานะเป็นนายทหารในปี 60 เป็นว่าที่ร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ และได้เข้ารับการอบรมนายทหารชั้นสัญญาบัตรเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

หมอภาคย์ โลหารชุน ร้อยตรีบัวขาว บัญชาเมฆ

(ซ้าย)หมอภาคย์ โลหารชุนรับกระเช้าดอกไม้จากบิ๊กเจี๊ยบ (ขวา)บิ๊กแดงติดยศร้อยตรีให้กับบัวขาว บัญชาเมฆ

ประวัติของพันโทภาคย์ โลหารชุน(หมอภาคย์) และร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ(บัวขาว) ตอนนั้น & ตอนนี้ เปลี่ยนผ่าน 2019(พ.ศ.2562) หมอภาคย์อายุ 41 ปี สำหรับบัวขาวอายุ 37 ปี อายุห่างกัน 4 ปี ซึ่งหมอภาคย์อายุเข้าเลขสี่แล้ว สำหรับบัวขาวเคยบอกเทคนิคไปแล้ว ด้วยวัย 37 ทำยังไง? ถึงยังฟิตอยู่ ลองหาอ่านข่าวดู

พันโทภาคย์ กับร้อยตรีบัวขาว

พันโทภาคย์ กับร้อยตรีบัวขาว เปลี่ยนผ่าน ปี 2562 Then & Now

COMMENT