Browse By

ประวัติไบรท์ พิชญทัฬห์ ตอนนั้นถึงตอนนี้ เปลี่ยนผ่าน 2019

ประวัติไบรท์ พิชญทัฬห์ ตอนนั้นถึงตอนนี้ เปลี่ยนผ่าน 2019
พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ(Bright) ผู้ประกาศข่าวสาวสวยจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่ออกอากาศทางช่อง 3 มีชื่อเล่นที่แฟนคลับเรียกกันจนติดปากว่า ไบรท์ เกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2526 ปัจจุบันอายุ 36 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน สำหรับไบรท์เป็นลูกคนที่สอง โดยไบรท์มีพี่สาว 1 คน

ครอบครัวไบรท์

ไบรท์ พิชญทัฬห์ มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน สำหรับไบรท์เป็นลูกคนที่สอง

ครอบครัวพี่น้องสองคนนี้มีแม่เป็นครู ถ้าพูดถึงเรื่องการเรียน ระเบียบวินัยต้องเป๊ะ เนื่องจากหากไบรท์ไม่ตั้งใจเรียน กลัวว่าคุณครูผู้สอนจะไปบอกแม่ซึ่งเป็นครูด้วยกันวงการครูมันแคบ พูดถึงเรื่องการศึกษา ไบรท์จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ เอกวิทย์-คณิต

ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ

ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ตอนนั้นถึงตอนนี้ เปลี่ยนผ่าน 2019

ต่อมาในระดับอุดมศึกษา ไบรท์เข้าเรียนต่อที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาสเปน ซึ่งในตอนแรกไบรท์อยากเรียนหมอ แต่เมื่อได้ไปมีประสบการณ์จริงทำให้ไม่อยากเป็นหมอ จึงเปลี่ยนแนวมาเรียนด้านอักษรศาสตร์แทน โดยผลการเรียนได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ได้เกรดเฉลี่ย 3.87

หลังจากจบปริญญาตรี ไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้ศึกษาปริญญาโทต่อ ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เอกวิชาภาษาและการสื่อสาร(English Program) ซึ่งผลการศึกษาหลังจากจบปริญญาโทได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 เช่นกัน

ไบรท์ พิชญทัฬห์ อ่านข่าว

ในด้านการทำงาน พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ(ไบรท์) หลังจากจบปริญญาโทแล้ว ได้ฝึกงานที่สถานทูตอาร์เจนติน่า ไบรท์เคยทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ข่าวเที่ยงวัยทีน และข่าวกีฬาวันเสาร์-อาทิตย์ สำหรับงานพิธีกรเคยเป็นพิธีกรรายการต่างๆ ออกอากาศทางช่อง 3, 7, 9, 11, UBC 7, โมเดิร์นไนน์ทีวี และไอทีวี

ไบรท์ สรยุทธ

….ปัจจุบัน ไบรท์ พิชญทัฬน์ ทำงานในฐานะพิธีกรข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งแต่ก่อนเคยร่วมอ่านข่าวกับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา แต่ปัจจุบันไม่ได้ร่วมงานด้วยกันแล้ว ซึ่งไบรท์ พิชญทัฬน์ ได้คุณสรยุทธฯ เป็นโค้ชให้ตอนร่วมงานกัน ทำให้ได้รับประสบการณ์ เทคนิคต่างๆในการทำงานอ่านข่าวจนถึงปัจจุบัน

COMMENT