Browse By

สวนสนามวันกองทัพไทย ปี 63 วันกองทัพบก รำลึกศึກยุทธหัตถี

สวนสนามวันกองทัพไทย ปี 63 วันกองทัพบก รำลึกศึກยุทธหัตถี

กองทัพไทย 4 เหล่าทัพ ซ้อมใหญ่(เสมือนจริง)พิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณของทหาร-ตำรวจ แสดงออกถึงความจงรักภักดี ด้วยความเข้มแข็ง พร้อมเพรียง มีความสามัคคี เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 และวันกองทัพไทย ณ ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี

วันกองทัพไทย

สำหรับกองพันสวนสนามที่สร้างบรรยากาศให้กำลังพลไม่เครียด ดูแล้วเจริญหูเจริญตาก็มีเพียงกองพันเดียว มาไกลจากชายแดนใต้อีกด้วย ก็คือ กองพันสวนสนามที่ 32 ซึ่งจัดกำลังจาก มว.ทพ.หญิง กกล.ทพ.จชต. รวม 166 นาย เป็นกองพันสวนสนามเดียวที่จัดกำลังพลจากผู้หญิง โดยหมวดทหารพรานหญิงนี้ ได้รับการขนานนามว่า ดอกไม้เหล็กชายแดนใต้ เป็นหน่วยขึ้นตรงของ กกล.ทพ.จชต.

ทหารพรานหญิง

…แต่เดี๋ยวก่อนนอกจากกองพันสวนสนามนี้ที่จัดกำลังจากผู้หญิงแล้ว กองพันนี้ยังได้รับภารกิจที่ไม่ธรรมดาอีกด้วยขอบอก โดยการปฏิบัติจะวิ่งสวนสนามอีกด้วย แตกต่างจากกองพันอื่นที่จัดจากผู้ชาย สวนสนามแบบเตะเท้าธรรมดา

ในวันจริง วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ.2563 พิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณ ให้จับตาดูกองพันสวนสนามที่ 32 มว.ทพ.หญิง “ดอกไม้เหล็กชายแดนใต้” ซึ่ง พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กกล.ทพ.จชต. เป็นผู้ควบคุมการฝึกทั้งหมด จะวิ่งสวนสนามได้ดีขนาดไหน ทำได้ดีเท่ากำลังพลที่เป็นผู้ชายหรือเปล่า

ถ้าจำไม่ผิดกองพันสวนสนามวิ่งที่จัดกำลังจากทหารชาย ก็คือหน่วยบัญชาการสงรามพิเศษ รบพิเศษหน่วยนี้มาตรฐานอยู่แล้ว ถ้าสวนสนามก็จะได้รับภารกิจวิ่งสวนสนามทุกครั้ง

…สำหรับคลิปนี้มาดูการซ้อมใหญ่(เสมือนจริง)พิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณ เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ทหารพรานหญิงจากแดนใต้ พวกเธอเหล่านั้นมีความเข้มแข็งขนาดไหน

ขอเป็นกำลังใจให้กำลังพลทุกนาย ที่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสามัคคี ความพร้อมเพรียงของเหล่าทัพ และเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งดำรงพระราชสถานะเป็นองค์จอมทัพไทย

COMMENT