Browse By

ประวัติบิ๊กตู่ นายร้อย จปร.23 กับเสธ.แดง จปร.22 เปลี่ยนผ่าน 2562

ประวัติบิ๊กตู่ จปร.23 กับเสธ.แดง จปร.22 เปลี่ยนผ่าน 2019 – Maj. Gen. Khattiya VS. Gen. Prayut Then and Now 2019

การฝึกศึกษาในรั้ว จปร. โรงเรียนเหล่าทหารบก ทั้งบิ๊กตู่และเสธ.แดง เล่าเรียนเขียนอ่านวิชาสายสามัญและวิชาทหาร กินอยู่หลับนอนในรั้วแดงกำแพงเหลืองอยู่ด้วยกัน 5 ปี โดยอยู่รวมกับรุ่นพี่น้อง จปร. อีก 5 รุ่น ตามชั้นปีที่ 1 ถึง ชั้นปีที่ 5 เสธ.แดงและบิ๊กตู่ เลือกที่ลงในเหล่ารบ เหล่าทหารม้าและทหารราบตามลำดับ จบมาเป็นว่าที่ร้อยตรีทั้งคู่ เรียนร่ม(Airborne) ตอนเป็นนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 และฝึกจู่โจม(Ranger) ตอนเป็นนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 5 มาเรียบร้อย

ประวัติเสธแดง ประยุทธ

ประวัติพล.ต.ขัตติยะ นตท.11 vs พล.อ.ประยุทธ์ นตท.12 ตอนนั้น & ตอนนี้ 2019

เมื่อ ร.ต.ขัตติยะฯ และร.ต.ประยุทธ์ฯ ในขณะนั้น จบจากโรงเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 5 ได้เลือกที่ลงแล้ว สำหรับแนวทางการรับราชการตามสเต็ปของนักเรียนหลัก ผู้หมวด ผู้กอง ฝอ.3(ฝ่ายยุทธการ) ก่อนเข้าเรียนเสธ. หลักสูตรหลักประจำ จบเสธ.เลือกที่ลง บิ๊กตู่และเสธ.แดง เลือกที่ลงที่เดิมเหล่าเดิมก่อนมาเรียนเสธ. โดยเสธ.แดงกำเนิดเหล่าทหารม้า และบิ๊กตู่กำเนิดเหล่าทหารราบ

ประวัติ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เสธ.แดง – Major General Khattiya Sawasdipol Profile

สำหรับชีวิตรับราชการหลังจบเสธ.เลือกเกิดได้รอบที่สอง หลังจากนี้ไม่มีสิทธิ์เลือก ที่เหลือเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ก็ว่ากันไปตั้งแต่พันตรีเป็นฝ่ายเสธ. สายเหลือง แต่งตัวรอเป็นผบ.หน่วยตำแหน่ง รอง เสธ. กรมฯ เป็นผู้พัน กลับไปเป็นฝ่ายเสธ.อีกรอบ ปรับมาเป็นผู้การ ไปเป็นรอง เสธ. กองพล, รอง ผบ.พล. และผบ.พล. ตามลำดับ นี่คือสเต็ปคร่าวๆของบิ๊กตู่(พล.อ.ประยุทธ์) สำหรับเสธ.แดง แนวทางรับราชการก็คล้ายๆกัน แต่มาลายสายวิทยาการ รร.จปร. ศม. จทบ. นายทหารคนสนิท(ทส.) ที่ปรึกษา ผู้ทรงฯ ตามลำดับ

ประวัติพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีต ผบ.ทบ. : Gen. Prayut chan o cha From 7 To 64 Years Old

ในปี 2553(ค.ศ.2010) ก่อนเสธ.แดงโดนซุ่มยิง 1 วัน หน่วยได้รับคำสั่งให้ออกสลายการชุมนุมในคืนนั้น แต่คำสั่งถูกระงับเวลา 1 ทุ่ม สัปดาห์ต่อมา 13 พ.ค. 2553 เสธ.แดงโดนลอบสังหาร เกิดเหตุการณ์วุ่นวายไปอีก 4-5 วัน จนกระทั่งวันที่ 17 พ.ค. 2553 มีคำสั่งให้ปฏิบัติภารกิจเตรียมพร้อมสลายการชุมนุม เข้าคืนนั้นเลย รอสว่างลุยเลย มีเสียงเปรี๊ยะๆ ปัง ปัง บึ๊ม เห็นคนวิ่งอยู่ข้างล่าง น่าจะเป็นแค่สเก๊าหน้า เลยจัดแก๊สน้ำตาไป 1 ดอก วิ่งกระเจิง ฝ่ายเราโดนควันแก๊สน้ำตาแสบตาเล็กน้อย เนื่องจากจังหวะนั้นอยู่ใต้ลม จากนั้นชุด SF รุกคืบไปยังที่หมาย สถานีรถไฟฟ้าชิดลม เจอของจริง ชายชุดดำระยะประมาณ 1 กิโลเมตร ผบ.ชป.ได้สั่งให้ ชป.A และชป.B เพิ่มความเข้มในการระวังป้องกันทางปีกซ้ายขวา ขณะที่เคลื่อนที่ไปข้างหน้าตามรางรถไฟฟ้าเข้ายึดที่หมาย BTS ชิดลม พร้อมด้วยกำลังทหารราบเคลียร์พื้นที่ด้านล่างตั้งแต่แยกเพลินจิตไปที่ BTS ชิดลม เข้ายึดที่หมายนอนเฝ้า 2 คืน วันต่อมาเข้าเคลียร์โรงแรมดุสิตธานีตรวจค้นห้องทุกห้อง จากนั้นไปยุทธบรรจบที่แยกราชประสงค์

ประวัติเสธแดง ประยุทธ

เสธ.แดง กับบิ๊กตู่ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นติดกัน ระหว่าง เตรียมทหาร 11 กับเตรียมทหาร 12

นี่คือประวัติบุคคลสำคัญและประสบการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้จารึกไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา โดยเรื่องราวประวัติบุคคลก็ตามที่ชะตาฟ้าลิขิตให้มาเป็น ว่ากันไปตามโชควาสนาของแต่ละคนที่ทำมา ส่วนหนึ่งก็จากประสบการณ์โดยตรงที่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ใน ศอฉ. ได้รวบรวมนำมาคิดวิเคราะห์ ทำให้มีความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไปตามห้วงเวลาที่ไม่มีวันย้อนกลับ เป็นอีกเรื่องราวหนึ่งของประวัติศาสตร์ประเทศไทย สำหรับเหตุการณ์ภาคต่อจากนั้นตั้งแต่ปี 2553 – 2554 จนถึงปัจจุบัน ปี 2562(ค.ศ.2019) มีเหตุการณ์ต่อเนื่อง ขอให้ไปศึกษาหาข้อมูลต่อไป

ประวัติทักษิณ ชินวัตร เตรียมทหารรุ่น 10 นายร้อยตำรวจรุ่น 26

COMMENT