Browse By

ประวัติผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี VS หมอภาคย์ โลหารชุน 2018

ประวัติผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี Vs หมอภาคย์ โลหารชุน : Col. Wanchana Sawasdee Vs Lt. Col. Dr. Phak Lohanchun Transformation ★ 2018

เรื่องราวประวัติ พ.อ.วันชนะ สวัสดี ผู้พันเบิร์ด และรูปภาพผ่านกาลเวลาเล่าเรื่องประวัติ พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน หมอภาคย์ ฮีโร่ถ้ำหลวง เปลี่ยนผ่าน ปี 2018

ในปี 2018 จะผ่านไป กาลเวลาเปลี่ยน ผู้พันเบิร์ดและหมอภาคย์ มีอาชีพหลักคือรับราชการทหารทั้งคู่ เพียงแต่จังหวะ โอกาส รวมถึงขีดความสามารถที่มี สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ ตามจังหวะชีวิตของทั้งสองคน ถ้าพูดถึงสองคนนี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักในแวดวงทหาร หรือวงคนดัง ข่าวดารา ทีวีทั้งจอแก้วจอเงินก็ดี เพียงแต่หมอภาคย์ได้มาแจ้งเกิดจากสถานการณ์สร้างวีรบุรุษช่วย 13 หมูป่าถ้ำหลวง ใช้ความชำนาญทักษะที่ได้ฝึกตอนเป็นนักเรียนแพทย์ทหาร และฝึกเพิ่มตอนเป็นนายทหารก็ดี ดำน้ำพา 13 หมูป่าออกถ้ำได้สำเร็จ สถานการณ์สร้างคนให้ดังไปทั่วโลก จนมีผู้ติดตามหมอภาคย์อย่างมากมาย

เมื่อหมอภาคย์ เลือกเป็นทหารรบพิเศษหมวกแดง Army medic Dr Pak Was Born To Be Airborne(Special Forces)

สำหรับผู้พันเบิร์ด(พ.อ.วันชนะ สวัสดี) จบจากโรงเรียนเตรียมทหาร ศึกษาต่อที่โรงเรียนนายร้อย จบมาเข้ารับราชการในหน่วยทหารม้า สายบู๊ตามชายแดนฝั่งตะวันตก จนกระทั่งร้อยเอกได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ถ่ายแบบ เป็นนายแบบขึ้นปกตามนิตยสารต่างๆ ต่อมาได้รับบทบาทให้แสดงนำในเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นพระเอกในเรื่องไตรภาค สร้างผลงานในภาพยนต์เรื่องนี้จนโด่งดังไปทั่วโลก ผู้คนทั้งไทยและต่างประเทศรู้จักติดตามมากมาย

ประวัติผู้พันเบิร์ด พ.อ.วันชนะ สวัสดี : Col. Wanchana Sawasdee Profile

ในส่วนเส้นทางแนวทางการรับราชการทหารของผู้พันเบิร์ดและหมอภาคย์ ทั้งสองคนจบจากสถาบันหลักทางทหารทั้งคู่ ซึ่งเป็นโรงเรียนหลักในการฝึก/สร้างนายทหารหลักของกองทัพบก สายรร.จปร. สำหรับผู้พันเบิร์ด สายแพทย์ทหารที่หมอภาคย์จบมา หลังจากจบมาทั้งสองคนเลือกที่ลงในหน่วยรบ ผู้พันเป็นทหารม้า ดุดัน หมอภาคย์เป็นทหารรบพิเศษ สายดิ่งแดง โดยอายุจะห่างกัน 6 ปี บวกลบไม่เกิน 3 ปี ตามตำแหน่งชั้นยศ วาระความเหมาะสม

….สุดท้ายชีวิตครอบครัว งานเสริมหาเลี้ยงชีพ ก็ว่าตามจังหวะ โอกาส ชะตาชีวิตฟ้าลิขิตให้เป็น แล้วแต่ที่ทั้งสองคนจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างผลงาน การแสดง สื่อสารมวลชน ทำนู่นนี่นั่นตามความสามารถทักษะที่มี ตามความถนัด งานเพื่อสังคม งานประชาสัมพันธ์หน่วยเพื่อกองทัพบกหรือพรีเช้นตัวเองก็ดี

ผู้พันเบิร์ด หมอภาคย์

Col. Wanchana Sawasdee Vs Lt. Col. Dr. Phak Lohanchun Transformation

จนปัจจุบันผู้พันเบิร์ดไปอยู่กองประชาสัมพันธ์ กระทรวงกลาโหม หมอภาคย์ก็เป็นผู้พันเสนารักษ์ต่อไปจนกว่าครบวาระ ประมาณ 2 ปี สิ้นปีนี้ 2018 ผ่านไป ปีหน้าฟ้าใหม่ 2019 บุคคลทั้งสองนี้ต้องอยู่ต่อไป เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีดีให้กับกองทัพและประชาชนอย่างต่อเนื่อง ฝากติดตามด้วยครับ แฟนๆ FC ของผู้พันเบิร์ด หรือหมอภาคย์ก็ดี ที่คอยให้กำลังใจ Smart Man Strong Army!

COMMENT