Browse By

ของหลวงแจกฟรีหรือไม่ฟรี? สิ้นเดือนรู้เรื่อง

ของหลวงแจกฟรีหรือไม่ฟรี? สิ้นเดือนรู้เรื่อง ใกล้เข้ามาแล้ว วันรายงานตัวของทหารใหม่ ผลัด 1/64 หลังจากที่เลื่อนการรายงานตัวออกไป 2 เดือน โควิ ดเป็นเหตุ ผลัดโควิ ดซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการเลื่อนเกณฑ์ทหารเข้าหน่วย

วันเวลาก็ล่วงเลยเข้ามาเรื่อยๆ จะครบกำหนด 2 เดือน แปปๆผ่านไปไวเหมือนโกหก วันที่ 1 กรกฎาคม ทหารเกณฑ์ผลัด 64 จะต้องเข้าหน่วย รายงานตัวที่ตัวเองสังกัด ตอนจับได้ใบแดงหรือบางคนร้องขอสมัครเป็นทหารเลยก็มี

วันแรกที่รายงานตัวน้องๆที่ไม่เคยมีประสบการณ์เกณฑ์ทหาร ก็ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรไปบ้าง ของกินของใช้ส่วนตัวเอาไปได้ไหม? ตรงนี้ก็ขอบอกไว้ว่าของอะไรต่างๆ ไม่ต้องนำมามากหรือไม่ต้องนำติดตัวมาเลย

ยกเว้น ยารักษาโรคประจำตัว เงินติดตัวเล็กน้อย โทรศัพท์อันนี้เอาเข้ามาได้แนะนำให้ติดตัวไว้เลย ปีนี้ทหารใหม่สามารถพกโทรศัพท์ได้ เอาไว้โหลดแอปไทยชนะ เพื่อที่เป็นมาตรการป้องกันโควิ ด

เมื่อน้องๆทหารใหม่มารายงานตัววันแรกที่หน่วยฝึก หน่วยฝึกได้เตรียมของไว้ให้แล้ว แจกตั้งแต่วันแรกเมื่อถึงหน่วยฝึก มีทั้งของใช้ที่จำเป็น เช่น เสื้อผ้า กางเกง เสื้อยืด หมอน มุ้ง ยันกางเกงใน ทุกสิ่งอย่างล้วนเป็นของหลวงทั้งสิ้น

แต่ก็ไม่วายมีกระแสดราม่าในโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อเพจสิบเวร สายโห ด ได้โพสแคปชั่นเกี่ยวกับของที่แจกให้ทหารใหม่ในวันรายงานตัววันแรกว่า “ของหลวงแจกฟรีหรือไม่ฟรี..สิ้นเดือนรู้เรื่อง” ซึ่งแอดมินก็ไม่ได้บอกว่าเป็นของฟรีหรือไม่ตามที่ได้เขียนไว้ในบทความ

โพสดังกล่าว

โพสดังกล่าวมีภาพประกอบ น่าจะเป็นน้องๆทหารใหม่แน่นอน ได้มาลองของหลวงที่หน่วยฝึกแจกให้ ในภาพน้องๆกำลังเลือกรองเท้าคอมแบทกับรองเท้าผ้าใบ ใส่ให้ได้ขนาดเท้านะ สมัยพี่ๆไม่มีสิทธิ์เลือก ประมาณว่าโยนใส่เข่งมาให้เลย

ในภาพมีแคปชั่นเขียนไว้ว่า “ของหลวงบอกว่าฟรี รายการหักในบัญชีคืออะไร” ภาพย่อยเป็นภาพทหารกำลังรับเงินเดือน เป็นวันเงินเดือนออกไม่บอกก็รู้ ยืนรอคิวกดเงินหน้าตู้ ATM ก็ตรวจนับเงินในบัญชีให้ดี มีหักค่าอะไรบ้าง ของหลวงที่แจกวันแรก มาหักตังวันหลังแบบนี้ก็มีขอบอก

คอมเม้นชาวเน็ต

หลังที่โพสดังกล่าวได้โพสออกไป ก็มีนักเล งคีย์บอร์ดมาคอมเม้นต่างๆนานา บางคนก็เคยผ่านมาแล้วมีประสบการณ์ บางคนก็มาเม้นเอามันแบบนี้ก็ไม่เอา ขอสาระบ้าง เช่น คิดเงินค่ะไม่ได้ฟรีค่ะ, หักหมดหักยันยาสีฟันอ่ะคับ อ่านเม้นดูแล้ว ของหลวงที่แจกไม่ฟรีคิดตังหมดทุกอย่าง

คอมเม้นชาวเน็ต

แต่ก็ดูให้ดีไปเซ็นต์ของPx ไว้หรือเปล่า ตามเม้นนี้ ฟรีดาวครับ 5555 เซ็นกันกระจาย, 3/4คือpxส่วนอีกหนึ่งบำรุงกองร้อย, หลอกกันเหมือนผีเลยเห้นๆ555 บางคนก็ผิดหวังโดนผีหลอก ก็ว่ากันไป ฟรีหรือไม่ฟรี? สิ้นเดือนรู้เรื่อง ใครที่ต้องการอ่านความคิดเห็นไปที่โพสนี้ เพจสิบเวร สายโห ด

COMMENT