Browse By

รู้นะ ตื่นเต้นกันแล้ว ใช่ไหม มันใกล้เข้ามาแล้วนะ 1/64

รู้นะ ตื่นเต้นกันแล้ว ใช่ไหม มันใกล้เข้ามาแล้วนะ 1/64 ..2 เดือน เลื่อนเกณฑ์ทหาร ใกล้ครบกำหนดเวลาแล้วนะน้องๆทหารใหม่ เวลาเดินไวเหมือนโกหก ตั้งแต่วันที่จับใบดำใบแดง บางคนก็จับเข้ามาบางคนก็สมัครเข้ามาเป็นทหารเกณฑ์ ก็ลุ้นกันไปมีทั้งผิดหวังและสมหวัง ชีวิตคนเราต้องไปให้สุด แล้วหยุดที่ใบแดง

สำหรับใครที่ได้ใบแดง ปีนี้มีเวลาให้เตรียมตัวนานมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิ ดเป็นเหตุ ทำให้ต้องเลื่อนเกณฑ์ทหารออกไป 2 เดือน ลุ้นเป็นครั้งที่ 2 หรืออาจจะมีครั้งที่ 3 เลื่อนวันรายงานตัวออกไปอีกก็ไม่แน่ ทหารก็รู้กันอยู่คำสั่ งเด็ ดขา ดแต่ไม่แน่นอน

มาทางกระแสในโลกออนไลน์ได้โพสถึงเรื่องวันใกล้รายงานตัวตั้งแต่จับใบแดงจนถึงวันรายงานตัวเข้าหน่วย เพจทหารเกณฑ์ได้โพสข้อความว่า “ใกล้เข้ามาแล้ว แดงหรือดำดี #สุดท้ายไม่ดำก็แดง” รอบนี้ลุ้นล้วงไหจับใบดำใบแดง น้องๆบางคนก็รู้ผลซึ่งมีทั้งรอ ดและไม่รอ ด ผลสุดท้ายไม่ดำก็แดง ก็ว่ากันไป

โพสดังกล่าว

โพสดังกล่าวมีภาพประกอบ ทหารใหม่นั่งเป็นแถวรอทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง บริเวณหน้ากองร้อย พร้อมแคปชั่นว่า “รู้นะ ตื่นเต้นกันแล้ว ใช่ไหม มันใกล้เข้ามาแล้วนะ 1/64” รอบนี้มาลุ้นกันอีกว่าจะเลื่อนเกณฑ์อีกหรือไม่ ใครจะไปรู้

หลังจากที่โพสดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตซึ่งเป็นแฟนๆของเพจทหารเกณฑ์มาแสดงความคิดเห็น ซึ่งได้คัดมาให้อ่าน เช่น เป็นทหารช่วงโควิ คไม่ได้ลำบากอย่างที่คิดครับ ไม่ต้องคิดมาก ไม่มีการทำร้า eร่างกา ย แค่มันจะเหนื่อยทุกสถานการณ์แค่นั้นเอง สู้ๆครับทุกคน

คอมเม้นชาวเน็ต

บางเม้นก็ สมัครเลย เป็นทหาร2ปี ฝึกหนักยังไง กำลังใจมีเยอะกว่าครับ ร่างกายแค่เหนื่อยก็ได้พัก ถ้าไม่มีใ จคิดหนี ฝึกเบาๆยังเหนื่อย หนีไปเลยครับ จาก 1/60 เม้นนี้จากพลทหารรุ่นพี่มาให้กำลังใจน้องๆ

คอมเม้นชาวเน็ต

ชาวเน็ตบางคนได้มาแสดงความคิดเห็นว่า ความรุ้สึกผมตอนจับได้ใบแดง พอมือลงไฮ เหมือนติดมือขึ้นมาเลย ผมคิดในใจ ว่าข้อนี้เหมือนทุกคนถูกกำหนดมาแลว รึปาว ไม่ทราบได้ อีกเม้นก็ว่า คนชอบก็ชักชวน คนไม่ชอบก็ให้หนี สรุปนะ ถ้าได้เป็นจะรู้ซึ้งถึงคำว่าทา ส นี่คือความคิดเห็นที่คัดมาให้อ่าน ก็ฝากไว้ให้คิดจาก เพจทหารเกณฑ์

 

COMMENT