Browse By

ชีวิตที่สวยหรู คงไม่ใช่พวกกรุแน่นอน ไม่มีคำว่าสบาย

ชีวิตที่สวยหรู คงไม่ใช่พวกกรุแน่นอน ไม่มีคำว่าสบาย ผลัด 64 เริ่มฝึกกันแล้ว หลังจากกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ศบค. ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ตั้งแต่ทหารใหม่รายงานตัววันแรกที่หน่วยฝึก จะต้องกักตัวดูอาการก่อน 14 วัน ทั้งคนที่ไปรับและน้องๆทหารใหม่ จนครบกำหนดจึงจะเริ่มฝึกได้

หลังจากกักตัวครบกำหนด 14 วัน มีตรวจพบเจอคนติดโควิดก็ส่งตัวรักษาต่อไปที่โรงพยาบาลสนาม คนที่ปลอดเชื้อโรคสุขภาพแข็งแรง ก็มาเข้าระบบการฝึกทหารใหม่ต่อไป คุณได้ไปต่อก็ขอให้สู้ต่อไป สำหรับผลัด 1/64 จะฝึก 6 หรือ 10 สัปดาห์ ก็ว่ากันไปตามที่แต่ละหน่วยฝึกกำหนด

สำหรับในโลกออนไลน์ เพจสิบเวร สายโหด ก็ได้โพสภาพประกอบแคปชั่นเกี่ยวกับชีวิตทหารใหม่ ที่เริ่มการฝึก ไม่ว่าจะฝึกทหารใหม่ หรือฝึกหลักสูตรทางทหาร ทุกคนจะได้เจอแบบนี้ มีข้อความว่า ไม่มีคำว่าสบาย #ฝากไว้ให้คิด อืมก็จริง หากคิดว่าเป็นทหารแล้วสบาย ก็อย่าเข้ามา บางคนสมัครร้องขอบางคนจับใบแดงเข้ามาเป็น ไม่มีใครบังคับ สุดท้ายไม่ดำก็แดง

โพสดังกล่าว

โพสดังกล่าวแฝงไว้ด้วยข้อคิดให้กับทหารใหม่หรือคนที่เป็นอยู่แล้ว ก็แล้วแต่จะคิดจะเชื่อตามประสบการณ์ที่มี โดยโพสมีภาพประกอบ ท่าหัวปัก ทิ้งบอมชื่อท่านี้ ทบ. เขาเรียกกันแบบนี้ สำหรับ ทร. เรียกท่าปักฉมวก เรียกท่าจงอางหวงไข่ก็ได้

สำหรับแคปชั่นในภาพ “ชีวิตที่สวยหรู คงไม่ใช่พวกกรุแน่นอน” ว่าซ่าน ผมนี่มาลองอ่านคอมเม้นชาวเน็ตที่เป็นแฟนๆติดตามเพจ เอามาให้ดู เช่น แน่นอนคับพึ่งผ่านมาได้ จากใจ1/62, ทำงานยันปลดอ่ะ1/62, ปักยุนั้นละ จนกว่าผมจะเหนื่อย, ไม่ถูกแบบนี้ไม่จบหลักสูตร พอจะตีความได้ว่า พี่ๆรุ่น 1/62 หัวปักจนเหนื่อย ผ่านมาแล้วจนปลด จบหลักสูตร

คอมเม้นชาวเน็ต

บางคนก็เม้นว่า ทิ้งบอม ท่านี้ มีไห้เล่นกันทุกหน่วย เมื่อปี49ก็โดนบ่อยๆ พอฝึกเสร็จ ก็เริ่มมีท่าเล่นใหม่ๆมาเรื่อยๆ ปี50 ผม ถูกส่งลงไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ …นักรบ จชต. ก็มาเม้น เจอของจริง แค่หัวปักจิ๊บๆ

อีกเม้นที่เอามาให้อ่าน ไม่รองไม่รู้ ฟังเขาเล่าไม่เท่าตาเห็น, เพื่ออะไรไอสัสท่านี้ บางทีให้ปักบนหินผสมปูน พ่องตาย หัวเป็นรูหมดอ่ะ บางคนเลือ ดไหลก็มี …อืม ฟังเขาเล่า มาลองแล้วจะรู้ เจอปักบนหินปูน ถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว เป็นอย่างไรบ้างครับ คอมเม้นที่คัดมาให้อ่าน ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่เพจ สิบเวร สายโหด

COMMENT