Browse By

เหนื่อยนะอาชีพนี้ คิดให้ดี ไม่มีใครบังคับ ฝากไว้ให้คิด

เหนื่อยนะอาชีพนี้ คิดให้ดี ไม่มีใครบังคับ ฝากไว้ให้คิด เลื่อนเกณฑ์ทหาร วันรายงานตัวไป 2 เดือน วันเวลาช่างผ่านไปไวเหมือนโกหก น้องๆที่จะไปเป็นทหารใหม่ ผลัด 1/64 ทั้งที่สมัครร้องขอเข้ามาเป็นทหาร หรือจับได้ใบแดงเข้ามา ได้เวลาที่จะต้องเข้ารายงานตัวที่หน่วยฝึกทหารใหม่ที่สังกัด

บางคนต้องลาออกจากงานอาชีพ แล้วมาเป็นอาชีพทหาร ต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ทำตามระเบียบวินัย มี รปจ. มาจับในแต่ละวัน โดยมีทหารอาชีพ นายสิบ ครูฝึก พี่ๆทหาร ผู้ช่วยครูฯ ทำหน้าที่กำกับดูแลน้องๆทหารใหม่ ที่เข้าประจำการ ก้าวแรกลายพรางสู่อาชีพทหาร

ตามที่ได้เกริ่นนำไป “อาชีพทหารกับทหารอาชีพ” สองคำนี้เขียนไม่เหมือนกันและความหมายก็ไม่เหมือนกันเช่นกัน ซึ่งความเข้าใจรับรู้ความหมายของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน โดยกระแสในโลกออนไลน์เพจทหารเกณฑ์ ได้โพสข้อความว่า “เหนื่อยนะอาชีพนี้ คิดให้ดี ไม่มีใครบังคับ #ฝากไว้ให้คิด”

โพสข้อความดังกล่าว พร้อมภาพประกอบ ทหาร(พลทหารหรือนักเรียนนายสิบ อันนี้ไม่แน่ใจ) โดนแดรกท่ามกลางสายฝน จะท่าหมอบหรือพุ่งหลัง กี่ยกกี่จังหวะ อันนี้ไม่รู้ หุหุ

หลังจากโพสดังกล่าวได้มีคอมเม้นจากพี่ๆน้องๆชาวเน็ต จะเป็นทหารหรือกำลังจะเป็นก็ดี มาแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ยกตัวอย่าง ผ่านมาแล้วครับ, เหนื่อยแต่ภูมิใจที่รับใช้ชาติ, เเรกๆก็เหนื่อย อยู่ไปนานๆ ที่ผ่านมาก็ได้ตัวเรา..ทั้งหมด อ่านเม้นแล้ว ทุกคนให้ความเห็นว่าเหนื่อย ..แต่ก็ผ่านมาได้แล้ว

อีกเม้นที่คัดมา เหนื่อยจากการฝึกและหน้าที่ผมสู้ตาย แต่ถ้าเหนื่อยจากการโดนแดก รองรับอารมณ์และนิสัยแย่ๆของคนบางคนนี่ไม่ไหว ..อืมอืม เม้นนี้ก็บอกว่าเหนื่อย แต่คนละฟิวส์ ฝึกกับโดนแดก มันก็เหนื่อยคนละแบบ

สรุปตามหัวข้อที่แอดมินได้เขียนไว้ว่า เหนื่อยนะอาชีพนี้ คิดให้ดี ไม่มีใครบังคับ ..ทุกความคิดเห็นส่วนใหญ่บอกว่าเหนื่อยกันทุกคน ซึ่งใครจะสมัครมาหรือโดนบังคับมาอันนี้ก็ ..ฝากไว้ให้คิด ก็ว่ากันไป หากใครข้องใจในหัวข้อความหมาย ก็ตามไปอ่านได้ใน เพจทหารเกณฑ์

COMMENT