Browse By

กระโดดร่มกลม ร่มขาด ทำอย่างไรดี?

https://youtu.be/RjTqSObzKas

กระโดดร่มพลาด(Parachute fail) ร่มขาดร่วงตกลงมาจากฟากฟ้า นักโดดร่มในหลักสูตรส่งทางอากาศ โรงเรียนสงครามพิเศษ ลพบุรี รุ่นที่ 303

เหตุการณ์โดดร่มในครั้งนี้เป็นของหลักสูตรการฝึกนักเรียนโดดร่มส่งทางอากาศ เป็นรุ่นที่เปิดสอนในโรงเรียนสงครามพิเศษ(Special force warfare school) เป็นหน่วยขึ้นตรงของศูนย์สงครามพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดลพบุรี

โดดร่มไม่กาง

ตรวจร่ม? ร่มไม่กาง เอ้ยยย!! ร่มขาด ในกรณีนี้ร่มขาด จะทำอย่างไรดี?

กระโดดร่มครั้งแรก(First jump)ก็แจ็คพอตเลย เจอร่มขาด โดยการโดดในครั้งนี้เป็นเที่ยวที่ 1 มีนักโดดร่ม จำนวน 21 นาย
นักโดดร่มหลังจากออกจากเครื่องอากาศยาน MI-17 ที่ความสูงประมาณ 1000 ฟุต จากนั้น นับ 1001 … 1002 … 1003 … 1004 ตรวจร่ม ?? ร่มไม่กาง เอ้ยยย!! ร่มขาด ทีนี้ก็ต้องหาทางแก้ปัญหาร่มติดขัด ในกรณีนี้ร่มขาด จะทำอย่างไรดี? ครูฝึกก็ไม่ได้สอนมาด้วยสิ เอาสิเอาสิ ครูฝึกสอนจำได้ไหมกรณีนี้ ร่มกางเต็มใบแต่ร่มขาด ให้เป็นร่มติดขัดไว้ก่อน ตามกฏนิรภัยการโดดร่มต้องดึงร่มช่วยแน่นอน 100%

กระโดดร่มไม่กาง

ดึงร่มช่วยไปสิจะรออะไร คนข้างล่างเขาลุ้นอยู่ สุดท้ายก็ลงพื้นอย่างปลอดภัย

การแก้ปัญหากรณีร่มขาดก็เหมือนแก้ปัญหาร่มติดขัด ดึงร่มช่วยไปสิจะรออะไร อย่าชักช้าคิดช้าทำช้าคงไม่ทันการณ์ ความสูงก็ลดลงมาเรื่อยๆจะตกถึงพื้นอยู่แล้ว ไหนจะต้องดึงร่มช่วย โลยร่มให้กินลม ตรวจร่มให้กางอีก แล้วจะต้องคัทร่มหลักทิ้งอีก ไหงก็ต้องเตรียมลงพื้นอีกล่ะ ขั้นตอนเยอะมากจะรออะไรล่ะนักเรียน ดึงร่มช่วยไปสินักเรียน

กระโดดร่ม รอบนี้มีคัท

COMMENT