Browse By

ประวัติทักษิณ นรต.26 VS. เสรีพิศุทธ์ นรต.24 กำเนิดนายร้อยตำรวจ

กำเนิดนายร้อยตำรวจ ทักษิณ นรต.26 VS. เสรีพิศุทธ์ นรต.24
เข้าสู่รั้วโรงเรียนเหล่า นายร้อยตำรวจสามพราน ทั้งสองท่านบิ๊กตู่(เสรีพิศุทธ์) และท่านทักษิณได้เลือกเหล่าตำรวจด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งก่อนสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ผู้สมัครเลือกที่จะเป็นได้ทั้ง 4 เหล่า ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ

นักเรียนนายร้อยตำรวจทักษิณ เสรี

นักเรียนนายร้อยตำรวจทักษิณ กับนรต.เสรี ในขณะนั้นยังไม่เปลี่ยนชื่อเป็น เสรีพิศุทธ์

ก็ตามที่ทั้งสองท่านเลือกเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนตำรวจ เข้ามาศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาอีก 5 ปี ในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ภายหลังเรียนจบจากโรงเรียนเตรียมทหาร นรต.ทักษิณมาทันเห็นฝุ่นนรต.เสรี ก็ในโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานแห่งนี้ มีพี่น้องร่วมเหล่าฝึกศึกษา กินอยู่หลับนอนด้วยกันทั้ง 5 ชั้นปี ตั้งแต่ปี 1 ถึงปี 5 ปกครองด้วยระบบอาวุโสรุ่นพี่รุ่นน้อง มีความผูกพันธ์รักกันเหมือนพี่ฉัน(แดก/ซ่อม)น้อง

การเรียนการสอนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

การเรียนการสอนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ระดับอุดมศึกษา

สำหรับในเรื่องการศึกษาในโรงเรียนเหล่าตำรวจ สมัยนั้นห่างกันไม่เกิน 2-3 รุ่น เป็นยุคแรกๆ ที่นักเรียนนายร้อยตำรวจ เปิดโรงเรียนนายร้อยสามพราน ฝึกนักเรียนนายร้อยตำรวจของหน่วยเองแบบเบ็ดเสร็จ โดยแต่ก่อนจะฝากโรงเรียนนายร้อย จปร. ทหารบก ในการฝึกศึกษาอบรม จนจบการศึกษา

เสรีพิศุทธ์ ทักษิณ

หลังจากเรียนจบแล้ว นรต.เสรีกับ นรต.ทักษิณ ในขณะนั้น ได้เลือกที่ลงในกองบัญชาการตำรวจนครบาลเหมือนกันทั้งคู่ตั้งแต่ยศ ร.ต.ต. ท่านเสรีขณะนั้นยังไม่เปลี่ยนชื่อได้ขอไปทำงานด้านภาคอีสานตามแนวทางรับราชการจนยศ พ.ต.อ.

ทักษิณ เสรีพิศุทธ์ การทำงาน

สำหรับท่านทักษิณทำงานด้านฝ่ายอำนวยการ ได้ทุนไปเรียนต่างประเทศ เรียนจบกลับมาที่ประเทศไทย ไปเป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สอนนักเรียนและทำงานอยู่พักใหญ่ๆ ได้รับทุนไปเรียนต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากเรียนจบกลับมาทำงานใช้ทุนอยู่สักพัก ทักษิณก็ลาออกในยศ พ.ต.ท.

ก็เป็นไปตามแนวทางการรับราชการและชะตาฟ้าลิขิตของแต่ละท่าน ตามกาลเวลาเปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่ปัจจุบัน ตอนนั้นถึงตอนนี้(Then and Now)

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล บิ๊กโจ๊ก เตรียมทหารรุ่น 31 นายร้อยตำรวจ 47

COMMENT