Browse By

ไม่หวังแล้ว ใบลา ดูท่าต้องใบปลด

ไม่หวังแล้ว ใบลา ดูท่าต้องใบปลด เมื่อใบลา..ไม่ทำงาน พี่ๆน้องๆทหารใหม่ หรือทหารเก่าก็ดี คงคิดเหมือนกันว่า ไม่หวังแล้ว ใบลา ดูท่าต้องใบปลด ก็ว่ากันไปตามแต่ใครจะพบเจอละเมอหาแต่ใบลา แล้วแต่หน่วย ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด ไวรัสตัวนี้มันร้าย งดได้ทุกอย่างจริงๆ

งดเยี่ยมญาติ งดพัก งดกลับบ้านสำหรับนายสิบ(ครูฝึก) งดลา..งดลานี้ปวดใจสุดเพราะมันคือสวัสดิการที่ดีที่สุดสำหรับทหาร555 แต่ก็มีข้อดีอยู่บ้างคืองดสวนสนาม ไม่มีรวมแถว ไม่มีซ้อมแตะฉาก ไม่ต้องแบกปืu อันนี้คือข้อดี

ยิ่งเดือนกันยาห้วงนี้สิ้นปีงบประมาณ งานสวนสนามเพียบ เช่น อำลากำลังพลเกษียณ เทอดเกียรตินายพล

คาดว่าปีนี้น่าจะงดทุกอย่าง แต่ไม่งดแดรก นี่แปลกมากทุกอย่างงด งดลา งดพัก งดเยี่ยมญาติ งดกลับบ้าน แต่ไม่งดแดรก แบบนี้ก็ไม่เอานะ555

ตามที่เพจสิบเวรสายโหดได้โพสในโลกออนไลน์ว่า เมื่อใบลา..ไม่ทำงาน อืมบางคน 4 เดือน 7 เดือน 10 เดือน สิบเดือนมีใครให้เยอะกว่านี้ไหมที่ไม่ได้ลา แบบนี้อยู่ยันปลดเลยไหมไม่ต้องลากันล่ะ บางคนงดลาจนลืมทางกลับบ้านก็มี ไม่มีวี่แววใบลามาซักที

โพสดังกล่าวมีภาพประกอบเป็นใบลา ทบ.บัตรอนุญาตลา แบบ 2 พร้อมเขียนแคปชั่นว่า ไม่หวังแล้ว ใบลา ดูท่าต้องใบปลด ประมาณว่า..ตั้งแต่โควิดมา หน้าตาใบลา แทบจำไม่ได้เลย555 สองปีที่โควิดมานับครั้งลาได้

บางคนไม่เคยได้ลาก็มี อยู่เพื่อรอใบปลดไปเลยกันทีเดียว ซึ่งการปลดของทหารเก่า มีบางส่วนได้ปลดไปบ้างแล้วเมื่อต้นเดือนกันยาที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้ถามผลัดปลดว่าได้ลากี่ครั้งด้วยสิ หุหุ

หลังจากที่ได้โพสไปนักเลงคีย์บอร์ดก็มาแสดงความเห็นตามกระแสในห้วงที่ผลัดปลดไปแล้วหรือกำลังจะปลดก็มี คัดมาให้อ่านมีแบบนี้ เริ่มจะเบื่อหน่ายกะชีวิตสีเขียวๆแล้วละ, ไปแร้วสิ้นเดือนนี้ บินกับบ้านแร้ว, 1 กันยายน64 อิอิ ตีความได้ว่า อยู่มานานเริ่มเชรง สิ้นเดือนสิงหา 1กันยา ได้กลับบ้านแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

เม้นต่อมา เอามาให้อ่าน ..งดลา…ดีกว่างดปลดนะ, งดลาพอว่างดเยี่ยมด้วยนี่สิ, เป็นเหรี้ยอะไรที่ทรมาu พลทหารภูมิคุ้มกันไม่ดีกลับบ้านไม่ได้เดี๋ยวติดโควิด พวกจ่า พวกหมวดนี่กลับได้ทุกเสาร์ อาทิตย์ เพราะมียศแล้วภูมิคุ้มกันสูง

อืมก็ว่าตามนั้น งดลา งดเยี่ยม ดีกว่างดปลด ส่วนงดกลับบ้านพลทหารต้องมีเดี๋ยวซีลรั่ว โควิดเข้าหน่วยฝึก ซึ่งก็แล้วแต่หน่วย หมวด จ่ากลับบ้านก็มี แต่ต้องกักตัวป้องกันขั้นสูงสุด

ก็ว่ากันไปความคิดความเห็นของแต่ละคน ต่างคนต่างคิด คนเราผ่านเรื่องราว มีประสบการณ์ไม่เหมือนกัน ชีวิตทหารเกณฑ์ครั้งเดียวในชีวิต

วันปลดมีวันเดียวแต่วันลามีหลายวัน เช่นกันใบลาขอได้หลายครั้งแต่ใบปลดมีครั้งเดียว แต่ใบลาออกนี่ไม่เคยเห็น ใครมีขอดูหน่อย สำหรับความเห็นเพิ่มเติมอ่านได้ที่เพจ สิบเวรสายโหด

COMMENT