Browse By

สิ้นเดือน เงินเดือนๆแรก เหลือเท่าไร

สิ้นเดือนแล้ว เป็นทหารใหม่ ได้ 1 เดือน เงินเดือนๆแรก เหลือเท่าไร ทหารเก่า ทหารที่ปลดไปแล้ว หรือที่เป็นทหารอยู่ก็ดี คิดว่าทุกคนน่าจะเคยผ่านจุดนี้มาแล้ว กับการที่เงินเดือนออก

เงินเดือนจะออกทุกสิ้นเดือน ตามวงรอบเป็นประจำทุกเดือน สำหรับทหารใหม่ที่เข้าประจำการจะได้รับเงินเดือนเป็นครั้งแรก เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตพลทหาร

กระแสในโลกออนไลน์ในวันเงินเดือนออก เพจวัยรุ่นมียศ ได้โพสเรื่องราวของพลทหารใหม่ในวันสิ้นเดือนซึ่งเงินเดือนออก มีแคปชั่นว่า สิ้นเดือนแล้ว เป็นทหารใหม่ ได้ 1 เดือน เงินเดือนๆแรก เหลือเท่าไร พร้อมกับภาพประกอบ ทหารใหม่กำลังยืนต่อแถวกดเงินหน้าตู้ ATM

โพสดังกล่าว

หลังจากที่โพสออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต ได้มีนักเลงคีย์บอร์ด พี่ๆน้องๆทหาร ทั้งที่ปลดไปแล้วยังเป็นอยู่ก็มี รวมทั้งแฟนทหารก็ดี มาแสดงความเห็นในโพสดังกล่าว ตามที่ได้พบประสบเจอในโลกความเป็นจริง

คอมเม้นที่คัดมาให้อ่าน …ก่อนเข้าบอกฟรี หลังเงินเดือนออกแม้แต่เกงในก็เป็นเงิน เป็นเงินไม่ว่าแพงกว่าข้างนอกอีก เหมือนครอบครัวถูกหลอก55, ไม่มีของฟรีครับ​ ทุกอย่างเป็นเงินทั้งนั้น อืมอ่านดูแล้ว คำตอบก็อยู่ในเม้นนั่นแหละ ไม่ขอพูดเยอะ

เม้นของรุ่นพี่ …ปี51 ผมเหลือพันกว่าคับ แต่เข้าเวร รับจ้างเวรอีก นาย10และเพื่อนพลทหารเล่นไพ่. เดือนๆผมรับ10,+++ ..เหลือกับบ้าน1000ตอนเป็นปี54, 2000เดือนแรก, ไม่ถึง3-4พัน โดนหักPXเกือบหมด, แทบไม่เหลือ

อ่านเม้นแล้ววิเคราะห์ได้ว่า อยู่ที่แต่ละคนแล้วล่ะ ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร บางคนเก็นเงินได้หลักหมื่น บางคนเหลือ 1000 อีกคน 2000 สาม-สี่พันก็มี แทบไม่เหลือ เคสนี้ต้องตรวจสอบหน่วยแล้วหล่ะ

คัดมาให้อ่านเม้น …มันจะเหลือได้ไงโดนค่าชุดก็หมดแล้วครับ, เรียกว่าเงินทอนจะดีกว่าครับ, สมัย​ผมเป็นติดลบทุกเดือน, เหลือเท่าไหร่ก้ได้แต่ห้ามติดลบนะพลทหาร อืมก็ว่ากันไป ของหลวงแจกฟรีหักตังสิ้นเดือน เหลือเงินทอนให้ บางคนถึงกับติดลบ จนญาติต้องออกมาห้าม ฝากให้คิด

วันเงินออก สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ถึงเงินจะเหลือน้อยนิดแต่ก็มั่นคง ในสถานการณ์โควิดแบบนี้ ทหารใหม่ถูกกักตัว งดลา งดพัก ไม่ได้กลับบ้าน มีเงินเก็บไว้เยอะ ให้ใช้อย่างประหยัดอดออมไว้ อ่านความเห็นคำแนะนำจากเพื่อนๆได้ที่เพจ วัยรุ่นมียศ

ค่า Px ทำให้เงินเดือน เหมือนเงินทอน

COMMENT