Browse By

ผลัด64 ลองมาเป็นดูนะ จะได้โม้ได้ ไม่อายปาก

ผลัด64 ลองมาเป็นดูนะ จะได้โม้ได้ ไม่อายปาก โควิ ดช่วยชายไทย เลื่อนเกณฑ์ทหารออกไป 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม นี่ก็ใกล้เวลาจะครบกำหนดวันเลื่อนเกณฑ์ฯเข้ามาแล้ว 2 เดือนผ่านไปไว้เหมือนโกหก

สำหรับน้องๆทหารใหม่ที่ต้องรายงานตัวเข้าประจำการ ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์หรือไม่เคยผ่านการเรียน รด. ตอนเป็นนักเรียนมัธยม ก็ต้องมาถูกคัดเลือกเป็นทหารเมื่ออายุครบกำหนด

การเข้ามาเป็นทหารเกณฑ์น้องๆที่ไม่เคยเป็น บางคนก็ศึกษาหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตตามเว็บไซต์/แฟนเพจหรือพูดคุยสอบถามพี่ๆทหารที่เคยผ่านมาก่อน บางคนก็ได้ข้อแนะนำที่ดี บางคนก็โดนขู่ว่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ เป็นทหารไม่ดีเป็นแล้วเหนื่อย

ก็ว่ากันไปตามที่แต่ละคนเคยมีประสบการณ์ สำหรับในโลกโซเซียลกระแสการเกณฑ์ทหาร ผลัด64 ที่ใกล้จะถึงวันรายงานตัว เพจสิบเวร สายโห ด ได้โพสข้อความว่า “หนีไปมันคือกับดัก พี่โดนมาก่อน #ฟังเขาเล่าไม่เท่าโดนเอง”

โพสดังกล่าวมีภาพประกอบการฝึกทหารใหม่ที่ออกกำลังกายในท่าหัวปักกับดันพื้น ประมาณว่าพี่ที่มีประสบการณ์มาก่อนอยากจะบอกน้องๆว่า หนีไปมันเหนื่อยพี่ผ่านมาแล้ว ตอนท้ายก็บอกว่าฟังเขาเล่าไม่เท่าสัมผัสเอง อืมอันนี้ก็แล้วแต่จะคิด

ต่อไปมาดูคอมเม้นของชาวเน็ตได้แสดงความเห็นต่างๆนานา ได้สาระบ้างหรือไร้ประโยชน์ก็มี ยกตัวอย่าง ไม่มีอะไรน่ากลั วครับถ้าใจสู้ซะอย่าง(วันแรกแก้ผ้าวิ่งขึ้นห้องอบรม), ไม่มีไรให้กลัวแล้วทหารยุคนี้ฝึกคนละเรื่องกับเมื่อก่อนมากฝึกสบายๆชิวๆ, เป็นอะไรที่เหี้ ยสุด ๆ มีทั้งดีและไม่ดี แต่ส่วนมากจะเหี้ ยมากกว่า เรื่องถูกเอาเปรียบเจอแน่นอน ใครเป็น 2 ปี เหนื่อย ยาว ๆ ครับ

คอมเม้นชาวเน็ต

..อืมอ่านเม้นดูทำให้คิดได้ว่า ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว ทหารยุคนี้ฝึกสบายซิลๆ มีทั้งไม่ดีและเรื่องดีก็มีว่างั้น ใครเป็น 2 ปียาวๆ อดทนเหนื่อยครับ

คอมเม้นชาวเน็ต

สำหรับคนที่ผิดหวังไม่ได้เป็นทหารเกณฑ์ก็มาเม้นว่า “ก็อยากเป็นน่ะผลัด64เนี้ยอยากรู้ว่าจะสักแค่ไหน แต่เสียด่ายเฮ่อความสูงไม่ถึงส่ะงั้นอดเลย ส่วนคนที่สมัครเป็นพลทหารก็มาเม้นว่า แรกๆก็ร้องขอ หลังๆเดี๋ยวได้ขอร้อง ใบลาจ๋าหนีข้าทำไม ก็ว่าไปคนละแบบบางคนสมหวังกับผิดหวัง ฝากไว้ให้คิด ใครคิดไม่ได้ไปอ่านได้ที่โพส เพจสิบเวร สายโห ด

COMMENT