Browse By

ถ้าทหารใหม่ ผลัด2 มา ผมขอรับน้องนะครับ จัดหนัก

ถ้าทหารใหม่ ผลัด2 มา ผมขอรับน้องนะครับ จัดหนัก รออยู่นะผลัด 2 รุ่นพี่ฝากมา ว่ากันไปตามวงรอบประจำปีในการเกณฑ์ทหาร มีผลัดปลดไปบ้างแล้วเมื่อต้นเดือนกันยายน ส่วนที่เหลือรอปลดผลัดต่อไปสิ้นเดือนตุลาคม

คำเตือนใบแดงใกล้หมดอายุ ท.ทหารผลัดปลดเตรียมเก็บของกลับบ้าน ผลัดอยู่ก็สู้ต่อไป ได้ขึ้นปี 2 เป็นรุ่นพี่ปกครอง อบรมสั่งสอนรุ่นน้องที่จะเข้ามาใหม่ต่อไป

ทหารผลัดรุ่นน้องที่กำลังจะเข้ามาผลัดต่อไป ผลัด2/64 ผลัดโควิดยุคแห่งการเปลี่ยนผ่าน ซึ่งสถานการณ์โควิดเริ่มจะดีขึ้น

แต่ก็ต้องมีมาตรการป้องกันและคัดกรองทหารผลัดที่จะเข้ามาใหม่อย่างเข้มงวดให้ต่อเนื่อง เรียกว่าการ์ดอย่าตก ซึ่งถ้าซีลรั่วขึ้นมาจะทำให้เกิดการระบาดของโควิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมา

นอกจากนี้การรับน้องใหม่ในหน่วยฝึกต้องกักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการคัดกรองโรค หลังจากนั้นจะเป็นการเข้าสู่โหมดฝึก ปัจจุบันทหารใหม่ฝึก 6 สัปดาห์

เริ่มสัปดาห์แรกสัปดาห์นรก หลังจากกักตัว ครูฝึกจะมีการรับน้องใหม่ ทั้งผู้ช่วยครูที่ขึ้นมาเป็นรุ่นพี่ต่างจัดหนักรับน้องในสัปดาห์นรก เรียกได้ว่าทัวร์ลงน้องใหม่แบบจัดเต็มทีเดียว

กระแสในโลกออนไลน์ในการรับน้องใหม่ผลัด 2 ที่กำลังจะเข้ามารายงานตัวเป็นทหารใหม่ในเดือน พ.ย. เพจวัยรุ่นมียศได้โพสแคปชั่นว่า รออยู่นะผลัด 2

โพสดังกล่าว

โพสมีภาพประกอบ ทหารใหม่กำลังโดนแดรกด้วยท่า หมอบ ลุก นอนหงาย ตามเสียงนกหวีด บรรยายด้วยแคปชั่น ถ้าทหารใหม่ ผลัด2 มา ผมขอรับน้องนะครับ จัดหนัก

…หลังจากที่แฟนๆได้เห็นโพส ได้มีชาวเน็ตที่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง ทั้งคนที่มีประสบการณ์อาบน้ำร้อนมาก่อนหรือญาติทหาร แฟนทหารก็มี มาแสดงความเห็นซึ่งได้คัดมาให้อ่าน มีแบบฮาน้ำตาเล็ด

คอมเม้นชาวเน็ต

คอมเม้นชาวเน็ต ดันพื้นท่าเตรียม กำหมัดขึ้นมา, อย่ารับน้องแรงนะครับพี่, ตัวเองโดนหงอยแดก เสือกจะแดกน้อง อ่านแบบรวมๆ รุ่นน้องอยากบอกรุ่นพี่ว่า เบาได้เบานะครับพี่ พี่โดนแดรกแล้วทำเป็นง่อย จะมาเข้มกับน้องสั่งหมัดเหล็ก ก็ไม่เอานะ

คัดอีกเม้น กองร้อยยังไม่ได้ขึ้นผลัด2จะเข้าแล้ว, ยังไม่ได้จับตัวผลัด1เลยผลัด2จะมาอีกละ, 1/64โครตสบาย อดแดกมัน555 รวมๆตีความได้ว่า ผลัด1ฝึกเสร็จยังไม่ได้ขึ้นกองร้อย ผลัด2เข้ามาละ 1/64อย่างเสพยังไม่โดนแดรกเลย555

เม้นนี้รุ่นพี่ฝากมา ฝึกน้อย รด.ยังฝึกหนักกว่าผลัดนี้อีก ทำโชว์จะไปรับน้อง, แค่มาก่อนผลัดผลัด1 เสือกบอกรุ่นพี่, ไอสัสรุ่นผลัด 64 มา ผลัด1 แทบไม่ต้องฝึก โคตรสบายชิบหาย สบายแบบไม่เคยมีมาก่อน แตะต้องไรไม่ได้ เม้นประมาณว่า ฝึก รด.ยังฝึกหนักกว่าอีก ที่ฝึกอยู่ก็อย่างเสพ ถูกตัวโดนแดรกไม่ได้ เล็กโนโตเข้มเป็นพี่แล้วจะมารับน้อง พี่แบบนี้ก็ไม่เอา

ก็ว่ากันไปตามประสบการณ์ที่ได้เจอมาของแต่ละคน ประสบพบเจอมาไม่เหมือนกัน วันแต่ละวันเวลาไม่ย้อนกลับ เหลือเพียงเก็บไว้เป็นอดีต เป็นเรื่องเล่ามาถ่ายทอดให้คนอื่นฟัง หากเพื่อนๆจะอ่านคอมเม้นเพิ่มเติม เข้ามาอ่านได้ที่เพจ วัยรุ่นมียศ

COMMENT